Chiều Thu


http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRCHQGDBzOlvZqb1vuMs_mRKy0X2I6BD8BCNElfhhe68XZOycBhRnBXaHwh2g

Chiều Thu

Bóng chiều ngã rũ trên lưng mây
Một cánh chim xa mòn mỏi bay
Tôi kết tà dương thành nỗi nhớ!
Khẩn cầu người mộng, mau về đây.

Tôi nghe gió hát điệu nghê thường
Thơ thẩn tìm em giữa nhớ thương
Em hỡi! Thu về mê đắm quá!
Mà đây có kẻ thiếu yêu đương.

Em có cùng tôi qua lối sầu?
Hay rồi em lại bỏ đi đâu?
Để tôi ngóng mãi con đường ấy
Một bóng tình si bạc mái đầu.

Em hãy về đây, kể chuyện xưa
Có nàng thiếu nữ thường yêu mưa
Có chàng trai khóc duyên tình lỡ
Nên cả trời yêu đổ giọt thừa.

Em có về đây với má hồng?
Khi tôi khẽ nói "Yêu anh không"
Thẹn thùng bỏ lửng trên dòng lệ
Chát đắng rằng câu "Em lấy chồng".

Tôi yêu màu tím chiều hoàng hôn
Và đợi chờ em về gọi hồn
Tôi kẻ trăm năm còn đắp mộng
Còn tơ tưởng giữa cánh tay ôm.

Thơ tôi đã chín mùa tương tư
Tình cũng xanh rêu câu tạ từ
Em hái dùm tôi sầu một thuở
Để ngày thay lá, kịp vào thu ./.
               Nguyễn Hải (Chiều thu SG 2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.