Hẹn thề

http://www.baophuyen.com.vn/Portals/0/2007/05/06-10/070510-%20chia%20tay.jpg

     Hẹn thề
(Gửi tặng một người)

Sự thật là người đã phụ tôi
Yêu! Trời ơi! Chỉ thế mà thôi
Một tiếng chia ly, ngàn tiếng khóc
Thế là, tình đã bạc như vôi

Nhỡ nhàng cho một con đò ngang
Bỏ lái xuôi thuyền một chuyến sang
Bến xưa vò võ trong hoang vắng
Ngước mặt nhìn trời lệ ngấn hàng

Yêu đấy, rồi yêu, rồi hẹn thề
Để ai một cõi mà si mê
Trời hỡi! Chia xa ai mãi hận
Ai hận cho ai một kẻ hề..?

Có người đêm ấy hỏi tôi rằng:
"Chàng có yêu em trọn kiếp này?"
Tôi gục đầu mà nói rất thật
"Kiếp này hẹn ước nào phai chăng?"

Nay lại có người nói với chồng
"Chửa có tình nào thấm má hồng?"
Mân mê ngại lắm, em... e thẹn
"Tay mình sao ấm cả mùa đông"

Vâng cô thật chửa có yêu ai?
Ước hẹn nào đâu bám gót hài
Chỉ thế mà thôi, ừ chỉ thế?
Thề xưa, nay đã hóa lời phai...

Tôi về trả hết kiếp rong chơi
Ném cái chữ yêu qua một đời
Tôi gom cho sạch ngàn câu hứa
Đốt hết cho cô khỏi thẹn lời ./.
                Nguyễn Hải (SG 11/2010)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.