Hoàng Hôn Nhớ Anh



Hoàng Hôn Nhớ Anh
( Thương nhớ Hoàng Diệp )

Có ai đuổi hộ Em con Oanh?
Nó hót chi mà, Em nhớ Anh!
Chắc đặng hoàng hôn còn chút nắng?
Nên hồng đôi má giữa trời xanh!

Trong bóng tà dương chỉ bóng mình
Cô đơn Em bước giữa đường xinh
Cánh hoa man dại vương tà áo
Con bướm về đây hút mật tình

Anh ở nơi nào, có biết không?
Trời nay đã chuyển mùa sang đông
Tình Em cũng chở đầy nhung nhớ!
Nào có phấn son , má cứ hồng?

Nắng nào phai nắng giữa đôi môi?
Cánh gió không Anh chìm mộng rồi,
Em đợi chờ Anh trên lối nhỏ
Con đường những kẻ bước chung đôi

Hoàng hôn Em đó, không kiêu sa
Chẳng tắm mình trong ánh lụa là
Chỉ đó thâm khuê vàng sắc nhớ
Ươm lên mắt đẹp cõi hiền hòa

Anh về sớm nhé! Người tình ơi!
Trong tiếng yêu Anh, rụng cuối trời
Yêu mị nơi đây hoang vắng quá!
Anh về cho mộng hé môi cười

Còn mộng nào hơn, cõi mộng này?
Chung nhau nhịp thở của mê say
Hoàng hôn rỏ xuống tình Anh đó?
Em thấy con Oanh vỗ cánh bay!
                          Nguyễn Hải ( SG 11/2011)


*Mảnh đất Cam Ranh chốn ấy quanh năm nắng cháy, tiếng sóng vỗ trên hạt mồ hôi của con người. Vùng đất đó có người con gái đẹp hiền hòa, sắc nước đương thời, hát hay và líu lo như tiếng chim Oanh ngọt mê hồn. Cùng tài thơ phú tuyệt hay.... Em tên là Hoàng Diệp! Tôi có biết em, một chiều ghé thăm mảnh đất quê em, có hoa có bướm, có men say rượu ngọt, có đôi má em luôn ửng hồng. Em đã yêu một chàng thủy thủ ngoài khơi xa, những chiều gió lạnh em đi trên con đường đầy hoa dại, ngóng tin chàng về. Nhưng "Hồng nhan mệnh bạc"? Vào một chiều đông ấy, tôi hay tin em qua đời, căn bệnh tim truyền kiếp đã cướp mất em tôi. Tôi về lại thăm, những cánh hoa đồng nội vẫn ngào ngạt hương, ánh hoàng hôn phũ phàng vẫn rọi vào nơi đây, tôi bước về chợt thấy đóa hoa tình si ngát ngùi hương. Lần trước, âu chỉ gặp một lần...than ôi! Tôi vẫn chưa nói với em, tôi là Nguyễn Hải?

Diệp ơi! Em có thác thiêng xin hãy phù hộ cho tôi, cho ai đọc bản tình thơ này, ai ngâm lên cung vị của nó...Mà nhớ đến em, nhớ vị ngọt quê hương em, nhớ đôi má em hồng....!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.