Đêm Say



Đêm Say

Đêm nay thơ khóc giữa đơn côi
Vì chẳng có Em - Em của tôi
Cái điệu vần kia sầu não thế?
Vui chi cho lắm, cũng buồn thôi.

Tôi bỏ tình em trong chén rượu
Nâng ly uống cạn cả đêm đen
Rót đi, đừng ngại nàng thơ nhé!
Thức trọn cùng ta, thi với đèn

Say rồi chớ hỏi... tôi buồn gì?
Cái nghĩa yêu thương, cái nghĩa chi?
Em chẳng nghe ư, trên cánh gió
Ngàn lời đồng vọng, tiếng chia ly.

Cái đẹp trần gian còn đấy thôi
Lắm mơ, lắm mộng vẫn là tôi
Nàng thơ chưa kịp về xây mộng
Có kẻ reo vui, yêu mất rồi?

Rượu này em rót để ta say
Ly cạn vành môi, thẹn nét mày
Con mắt đa tình, ơi cứ đến?
Kéo nhau khờ dại cả đêm nay.

Thân tôi một bóng dưới trăng sao
Len lối si mê, ngõ trúc nào?
Ngã cốc tình nhân cùng vũ trụ
Hồn theo gió cả, lạc phương nao?
                                        Nguyễn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.