Ngai Thờ Mỹ Nữ




Ngai Thờ Mỹ Nữ
Em đã yêu chưa, hỡi Em diễm kiều?
Tôi quỳ dưới chân Em mà van khẽ
Xin Thần Nữ Sắc ban cho tình yêu
Trái tim Em, xin xót đời trai trẻ.

Ôi Em! Tôi nhìn trong bao ngờ vực
Len màn hư ảo tấm thân mê li
Đôi mắt Em. Đôi mắt đẹp dị kì
Bên dáng Ngọc ngàn vì sao mơ ước
Bạo Chúa lòng Tôi, Em nào hiểu được?
Tôi run sợ, tê buốt cả linh hồn
Đắm đuối, ngây dại những khi trao hôn
Tôi đem ngai thờ khắc tên Mỹ Nữ
Quay cuồng tiếng yêu mỗi giờ tình tự
Tôi nép mình cùng vũ trụ bao la
Ngã theo cánh gió bám víu thân ngà
Tôi nhìn Em, hiện con đường nắng tắt
Kìa ngọn lửa yêu. Ôi! Cứ lay lắt?
Sao khuya len cửa hớp cả màn đêm
Tôi ghì dư ảnh uống cạn môi Em
Tôi sẽ níu em qua miền e thẹn.

Dường như trăm năm ta đã hò hẹn
Phút này bỡ ngỡ chưa nhận ra nhau
Mà trong mắt Em đã hóa nhiệm mầu
Làm sống triền máu đôi tim thổn thức
Làn tóc Em buông thả trên đồi ngực
Em huyền bí, mê cung một làn hương
Vô biên và tuyệt đích đến vô thường
Em kiêu sa, lồng lộng trên mắt lạ
Ánh nhìn cháy bỏng, tim Tôi hóa đá
Ôi cám dỗ, đè Tôi dưới má hồng
Trong điên cuồng, nguyền rủa cả thinh không
Tôi đã yêu Em những gì có thể
Nhưng sao lòng Người lại buồn như thế?
Ôi! Tội lỗi phủ đầy đôi mắt lòa
Lòng hối hận rời xa bóng đàn bà
Bên tôi đổ xuống một trời quan tái
Nghiêng mình, Tôi gậm nhấm những ngây dại
Tôi quay cuồng ngã thân trọn hơi đêm
Trong tiếng thở đầy đã chết vì Em!
                                            Nguyễn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.